พัทยา ..แบบส่วนตัว Sea Sand Sun, ริมผา ลาภิน

พัทยา .. หลบฝนเงียบๆกับบรรยากาศสไตล์หัวหิน

ถ้าพูดถึงพัทยา ผมคงนึกถึงบรรยากาศเมืองที่ดูวุ่นวายไม่น้อยไปกว่ากรุงเทพฯเราเสียเท่าไหร่ นึกยังไงก็หนีไม่พ้นนักท่องเที่ยวที่มีมากล้น ชายหาดจอมเทียนที่เป็นแหล่งป๊อปปูล่าของวัยรุ่นทั้งไทยและฝรั่ง เวลาใครพูดว่าอยากไปพัทยาแล้วก็มาชวน ผมจะรู้สึกไม่ค่อยอยากไปเท่าไหร่นัก แต่มาถึงทริปนี้คุณแม่ได้ห้องฟรีที่ Pattaya Sea Sand Sun ก็เลยลองไปเป็นเพื่อนเขาดู คงไม่เสียหายอะไร..

ขับรถเหมือนเดิม ผมเริ่มต้นเดินทางวันอาทิตย์กลับวันจันทร์พักผ่อน 1 คืน เดินทางผ่านมอเตอร์เวย์เข้าตัวเมืองพัทยาเลยไปจนถึงสวนนงนุชพัทยา ก็เจอรีสอร์ท 5 ดาวแห่งนี้ ต้องบอกว่าวันที่มาพักนี่ไม่ค่อยมีคนเลย มีรถนักท่องเที่ยวจอดไม่ถึง 5 คัน เลยถ่ายรูปเก็บบรรยากาศมาได้แบบส่วนตัวหน่อย

Sea Sand Sun

Sea Sand Sun 2Sea Sand Sun, 3

Sea Sand Sun เป็นรีสอร์ท 5 ดาวที่มีห้องพักไม่เยอะมากนัก ส่วนใหญ่จะแบ่งเป็นบ้านหลังๆเสียมากกว่า ห้องที่แม่ผมได้มาเป็นห้องแบบมีสระจากุซซี่ส่วนตัวอยู่ในบ้านด้วย เดินสำรวจภายในสักพักก็ถูกใจห้องน้ำที่กว้างขวางและเป็นส่วนตัวมาก ออกไปเดินเล่นชายหาดก็เห็นวิวของหาดทั้งซ้ายขวาที่ทอดยาวไปจนสุด คนที่ชอบมาพักผ่อนเงียบๆสไตล์หัวหิน น่าจะชอบกันครับ

Sea Sand Sun 5

Sea Sand Sun 6Sea Sand Sun 7

Sea Sand Sun 8 Sea Sand Sun 9 Sea Sand Sun 10

มาดูส่วนของห้องพักกันดีกว่า ที่บอกว่าผมได้เป็นแบบห้องสวีท จากุซซี ข้างนอกเป็นสระว่ายน้ำจากุซซี่มีโต๊ะเล็กๆ 2 ตัวไว้นั่งทานข้าวได้ ห้องสามารถเปิดประตูจากห้องนั่งเล่นเดินลงสระได้เลยเป็นเตียงเดี่ยวมีโต๊ะทำงานและเครื่องอำนวยความสะดวกอื่นๆครบครัน มีเครื่องทำกาแฟแบบร้านที่เขาใช้กันให้พร้อมกาแฟบดด้วย ห้องน้ำกว้างขวางทะลุออกไปข้างนอกได้เหมือนกัน

Pattaya Sea sand sun

Pattaya Sea sand sun 2Pattaya Sea sand sun 3

โดยรวมผมให้คะแนนห้องพักเต็ม 5 จะประทับใจก็ที่ห้องน้ำเนี่ยแหละครับ ตอนเย็นผมได้มีโอกาสไปนั่งทานข้าวที่ร้าน Rimpa Lapin ( ริมผา ลาภิน ) เห็นแม่บอกว่าที่นี่ค่อนข้างดัง ถ้ามาพัทยาแล้วน่าจะลองมาสักครั้ง ตอนแรกผมก็ได้แต่หาข้อมูลตามเน็ตว่าร้านเป็นยังไง สไตล์แบบไหน ทำไมคนถึงมาที่นี่ ฯลฯ จนมาเห็นด้วยตัวเองก็คราวนี้แหละ..

โชคดีที่ร้าน ริมผา ลาภิน นั้นอยู่ไม่ไกลเลยจากที่พัก ก็เลยมาสะดวกหน่อย ตอนที่ไปถึงนั้นประมาณ 5 โมงนิดๆ ไม่ร้อนมาก พอเห็นวิวถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกได้ช่วงหนึ่ง แต่เสียดายที่วันนั้นฟ้าปิดเลยไม่ได้รูปพระอาทิตย์กลับมา

ริมผา ลาภิน

ริมผา ลาภิน 2ริมผา ลาภิน 3

ตอนมานั้นเกือบจะไม่ได้นั่งที่ข้างนอกเสียแล้ว โชคดีมีลูกค้าโต๊ะอื่นกลับพอดีเลยได้โต๊ะวิวดีหน่อย อาหารถือว่าไม่ช้าไม่เร็วก็ธรรมดาทั่วไป รสชาติก็โอเคให้เยอะเป็นบางอย่าง แต่ราคาค่อนข้างแพงถึงแพงมาก ( 2 คนสั่ง 5 อย่าง ร่วม 2000 ) แต่ถ้าพูดถึงเรื่องบรรยากาศถือว่าชดเชยกันไปได้จริงๆ

มาดูโซนข้างในสวนของร้านกันบ้าง ริมผา ลาภิน นั้นจัดสวนได้อย่างสวยงามน่านั่งเล่นมาก เหมาะกับคนที่มาเป็นหมู่คณะ มีโต๊ะและเก้าอี้โฟม เปิดเพลงฟังสบาย ถ้ามาพัทยาก็น่าจะมีโอกาสมาร้านนี้อย่างที่เขาว่าจริงๆ

ริมผา ลาภิน 5

ริมผา ลาภิน 6ริมผา ลาภิน 7

รีสอร์ท Sea sand sun นี้ถึงแม้จะมีลูกค้าเข้าพักน้อย อาจจะไม่ถึง 10 ห้องด้วยซ้ำในวันที่ผมไป แต่อาหารเช้านั้นมีให้เลือกเยอะและเป็นบุพเฟ่ต์เหมือนเวลาไปพักที่อื่นๆ ไม่สนใจว่าลูกค้าจะน้อยจะเยอะ และจัดอาหารเช้าเต็มที่แบบนี้ ปลื้มครับ สรุปแล้ว โดยรวมก็เหมาะกับคุณภาพ 5 ดาวจริงๆ ถึงแม้จะอยู่ลึกแต่ได้บรรยากาศความเป็นส่วนตัวมาก คล้ายกับเวลาไปพักที่หัวหินเลย

ซี แซนด์ ซัน รีสอร์ท แอนด์ สปา 2ซี แซนด์ ซัน รีสอร์ท แอนด์ สปา 3

ใครอยากมาพักผ่อนเงียบๆสบายๆหลบความวุ่นวายก็ลองที่นี่สักครั้งหนึ่งไม่เสียหาย จะจองผ่าน Agoda ก็ได้เช่นกันตามลิงค์ คลิกที่นี่

jir4yu.

แชร์บทความนี้

แสดงความเห็นของคุณที่นี่

กรุณากรอกอีเมล์ของคุณก่อนส่งข้อมูล เพื่อรับการแจ้งเตือนเมื่อมีคนมาตอบข้อความของคุณ